Searching...
Thứ Bảy, 12 tháng 7, 2014

Bộ Công an sẽ xin thêm kinh phí lắp đặt camera

Lắp đặt camera để chống cướp

I. Kiến nghị tạm dừng thu phí trong khi chờ lắp đặt camera

Đà Nẵng - trưởng ban chỉ đạo cải cách hành chính TP, ông Trần Văn Minh - đã chỉ đạo khuyến khích các sở, ngành và chính quyền các địa phương lắp đặt camera nơi làm việc; nhất là tại các điểm tiếp xúc công dân. Năm 2013, lần đầu tiên TP Hà Nội tổ chức thi tuyển công chức với 3/5 môn thi trắc nghiệm trên máy tính, đồng thời lắp đặt camera ở tất cả các phòng thi nhằm "tuyên chiến" với tiêu cực. Còn két thì đương nhiên các tiệm vàng phải có. Cơ quan CA tỉnh An Giang ngày 12-12-2013 đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Nguyễn Thị Ngọc Trang về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Trong đó, Chi cục Hải quan cảng Sài Gòn khu vực III đã triển khai lắp đặt hoàn tất và đưa vào sử dụng hệ thống camera giám sát, riêng Chi cục Hải quan khu vực I (cảng Cát Lái) đang trong quá trình lắp đặt và sắp đưa vào sử dụng. Bà Thìn - phố Hàng Buồm (Hà Nội) - về hưu, quỹ thời gian nhiều, vợ chồng anh con trai bận công tác, công việc đưa cháu đi học, đón cháu về nhờ cả vào bà nội. Trước kỳ thi ĐH bắt đầu vào tuần tới, Trung Quốc đẩy nhanh tiến độ lắp đặt camera tại hầu hết 60. Truyền thuyết địa phương nói rằng, các nhà vua của vương quốc này đã giấu kho báu trong những bức tường đá dày và những mái vòm của ngôi đền. Tuy nhiên, thực tế tai nạn lật xe vẫn liên tiếp xảy ra tại “khúc cua tử thần” trên cầu vượt Cát Lái. Ngoài ra, các camera cũng sẽ giúp các hãng taxi tại Thái Lan hạn chế được tình trạng lái xe taxi “câu giờ” của hành khách, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của Thái Lan trong mắt nước ngoài.

II. Kiến nghị lắp đặt camera theo dõi an ninh trật tự

Putrajaya đã mang thương hiệu Thủ đô thông minh của Malaysia vào năm 2010. Trước hết, sử dụng lực lượng cảnh sát hình sự đặc nhiệm truy bắt bằng được những đối tượng cầm đầu tổ chức đua xe, lạng lách gây rối trật tự công cộng và đưa xét xử lưu động nhằm răn đe. Cho đến nay, chưa có thông tin chi tiết về loại xe máy nào sẽ được gắn thiết bị trên. Chúng ta vẫn đặt câu hỏi: Tại sao có những giáo viên cùng ngành nhưng người thì yêu trường yêu nghề, người lại muốn bỏ nghề…? Vấn đề này cho thấy sự chăm sóc, tôn trọng của nhà trường, phụ huynh đối với cô giáo là vô cùng quan trọng. Điển hình là các vụ việc: ăn bớt vắcxin tại Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội; nhân bản kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức; bác sĩ làm chết bệnh nhân rồi phi tang xác tại Thẩm mỹ viện Cát Tường; ngộ độc rượu 29 Hà Nội…Tình trạng quá tải vẫn xảy ra tại nhiều nơi, chủ yếu là ở tuyến thành phố. HCM vừa yêu cầu UBND Q.

Màn hình ghi nhận hình ảnh từ 23 camera đưa về trung tâm xử lý - Ảnh: Đông Hà Một lãnh đạo Công an TP Vũng Tàu cho biết việc lắp đặt camera giám sát không chỉ tác dụng đảm bảo trật tự đô thị mà còn đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống được trộm cướp. Gói tài trợ trị giá hơn 30 tỉ đồng lắp đặt camera quan sát sẽ được triển khai tại các cơ sở nhà trẻ, trường mầm non trên cả nước. Độ phân giải hình ảnh 720 x 576. Trong đó, có cả một Phó giám đốc Trung tâm, một trưởng dây chuyền kiểm định do bỏ hạng mục kiểm tra, kiểm tra phương tiện sai phương pháp và không duy trì hệ thống camera giám sát theo quy định.Mặc dù Cục Đăng kiểm đã lắp đặt camera giám sát dây chuyền nhưng liệu có đảm bảo “lành mạnh hóa” được khâu quan trọng này?. Đầu ghi hình Avtech AVC794ZB.

III. Các tiệm vàng nên lắp đặt camera thế nào?

Anh ta cho lắp đặt camera giám sát ở tầng 1 để lén lút buôn bán ma túy. Trước mắt, có thể khuyến khích các trường đại học, trung học phổ thông có điều kiện lắp đặt camera giám sát thi cử tại trường. HCM gắn camera giám sát tất cả chi cục hải quan Ông Lê Đình Lợi, cục phó Cục Hải quan TP. Làm việc nhiều, đãi ngộ ít, yên tâm lâu dài với nghề quả là khó khăn. Mặc dù chính quyền thành phố thường xuyên bố trí người mai phục, nhưng tình trạng vẫn không được cải thiện. Nguyên tắc hoạt động của “xe ôm” và taxi tại bến xe Nước ngầm cũng tương đối khoa học.

Hành vi của Hoàng không qua mặt được các trinh sát. Cửa hàng đại lý tổng hợp của bà Phạm Thị Thái, ở huyện Mê Linh hoạt động đã hơn 20 năm, nhưng ba tháng gần đây mới lắp đặt hệ thống camera. Để kìm chế đi đến đẩy lùi TNGT, CSGT Quảng Bình đang cùng Ban ATGT tỉnh tiến hành đề nghị lắp đặt camera tại những điểm được xác định là "điểm đen". Ông Chín dẫn chứng: việc lắp đặt camera để tiến hành xử phạt vi phạm giao thông từng không mang lại hiệu quả. Tiếp đến ngày 12-11-2013 Việt Nam được bầu làm thành viên Hội đồng Nhân quyền của Liên Hợp Quốc. Vậy là, phát biểu của ông Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra của Thành ủy cũng như những thông tin về chuyện “100 triệu đồng đổi ghế công chức” chỉ là “tin đồn”(!?).

Ngoài ra công ty chúng tôi còn có dịch vụ sửa chữa camera quan sát, sửa chữa camera giám sát....

0 nhận xét:

Đăng nhận xét